Your Ad Here

Thursday, July 10, 2008

Mga Walang Pera sa Showbiz, Nagko-commute na lang

Sa taas ng presyo ng lahat ng bagay maliban na lamang sa pasuweldo't talent fee ng mga artista, ilan sa mga nagniningningan nating mga alagad ng sining sa pinilakang tabing ang napipilitang gumamit ng public transportation.

Ayon sa nakalap na saliksik ni Boy Villasanta ng ABS-CBN.com, ilan sa mga artistang nagtitipid kaya nagko-commute ay sina Julio Diaz, Snooky Serna, Tiya Pusit, at Zorayda Sanchez. Ang statement nga ni Julio kay Kuya Boy-V, na kamakailan lang ay nakipag-hobnobbing sa Cannes Film Festival para sa pene... este pelikulang "Serbis," talagang iniiwan niya ang kanyang Mercedes Benz sa kanyang bahay sa Meycauayan, Bulacan, upang makapiling ang mga kapwa komyuter. O siya, naniniwala kaming may Benz ka.

Hindi naman ikinaila ng komedyanteng si Tiya Pusit na kahit ang kanyang pagpunta sa Manaoag, Pangasinan, upang magnobena ay idinadaan niya sa pagsakay sa bus. Sey pa niya, "Wala akong pakialam kung makilala ako ng mga tao sabihin na bakit ako nagbu-bus. Karapatan ko ‘yon. E, sa wala akong kotse. Kung may kotse man ako, ang mahal ng gasoline at wala akong drayber. Magsisimba naman ako at hindi poporma, di ba?"

Tumpak, Tita, tumpak!

No comments: